tranhghepgonhattien.com tranhghepgonhattien.com tranhghepgonhattien.com tranhghepgonhattien.com tranhghepgonhattien.com

Ý NGHĨA LOGO

                                                                             Ý NGHĨA LOGO

1.          Logo là gì???

Theo định nghĩa của wikipedia logo hay biểu tượng (từ tiếng Anh, vắn tắt từ logotype) là một yếu tố đồ họa (ký hiệu, chữ biểu thị, biểu tượng, hình tượng...) kết hợp với cách thức thể hiện nó tạo thành: một nhãn hiệu hay thương hiệu, hình ảnh đại diện cho một công ty hay các tổ chức phi thương mại, hình ảnh biểu thị một sự kiện, một cuộc thi, một phong trào hay một cá nhân nào đó.

Vậy, nói ngắn gọn: Logo là sản phẩm trực quan bao gồm hình ảnh hoặc chữ hoặc là sự kết hợp cả hình ảnh và chữ để giúp nhận dạng thương hiệu.

2.          Vai trò chính của một Logo

Như chúng ta đã phân tích logo là gì ở bên trên, nó là biểu tượng được sử dụng chủ yếu vào mục đích nhận diện. Tuy vậy, vai trò của logo thật ra còn quan trọng hơn thế rất nhiều.

  • Giúp khách hàng xác định được sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp
  • Vai trò của Logo đối với một doanh nghiệp
  • Giúp doanh nghiệp định vị thương hiệu
  • Tăng hiệu quả bán hàng
  • Nâng tầm giá trị cho doanh nghiệp

3.          Vị trí đặt Logo

Logo cần phải được đặt ở vị trí phù hợp nếu bạn món logo của mình nổi bật và thu hút sự chú ý của người khác. Ở dưới đây là một trong những vị trí đặt logo cho thương hiệu của bạn:

Bộ nhận diện văn phòngNhững vật dụng bạn sử dụng mỗi ngày trong văn phòng như giấy tiêu đề, phong bì thư, bàn ghế, máy tính…. đều sẽ trở thành những phương tiện truyền thông thương hiệu hiệu quả nhất.

Name Card: Khi lần đầu gặp mặt thì ai cũng thích trao nhau danh thiếp để thể hiện sự thân thiết, trân trọng, lịch sự, đặc biệt nhất là có thể liên hệ với nhau khi cần thiết. Vì vậy ngoài các thông tin các nhân về bạn chắc chắn phải có, thì hãy đảm bảo rằng logo của doanh nghiệp bạn phải được đặt ở vị trí dễ thấy và ấn tượng nhất trên doanh thiếp. ( Đây là một hình thức quảng bá thương hiệu phổ biến và hiệu quả nhất).

 Website công ty: Khi công nghệ internet phát triển nhanh chóng như hiện nay, đa số mọi người tìm kiếm mọi thứ thông tin đều trên nền tảng website. Nếu khách hàng quan tâm đến doanh nghiệp của bạn, website là địa chỉ đầu tiên họ tìm tới. Chính vì vậy hãy thiết kế website thật chuyên nghiệp và có đặt logo thương hiệu ở những vị trí đẹp và dễ nhìn nhất trên website

Chữ ký mail: Nếu doanh nghiệp bạn sử dụng dịch vụ Email Marketing thì một ngày có thể gửi đến mấy trăm, thậm chí là cả nghìn mail. Vậy thì việc gắn logo vào chữ ký Email là một việc tất yếu và quan trọng trong việc tiếp cận hàng trăm khách hàng tiềm năng.

 Biển quảng cáo: Biển quảng cáo là kênh quảng bá thương hiệu hiệu quả nhất dù nó được đặt ở bất kỳ đâu. Hãy bảo đảm rẳng biển quảng cáo của doanh nghiệp bạn là công cụ để nhắc về thương hiệu chứ không phải công cụ cung cấp thông tin như Brochure, tờ rơi, website. Vì vậy nên bạn chỉ nên đặt logo và một thông tin về thương hiệu trên mỗi biển quảng cáo thôi.

 Blackdrop quầy lễ tân: Quầy lễ tân công ty là nơi đi qua đầu tiên trước khi đến văn phòng chính của bất kỳ công ty nào, khi đó khách hàng, đối tác hay nhân viên đều đi ngang qua quầy lễ tân và có thể ghi nhớ logo của doanh nghiệp bạn. Ngoài ra, đặt logo tại quầy lễ tân còn có mục đích phân biệt công ty này với công ty khác trong cùng một tòa nhà

Quà tặng khuyến mãi: Quà tặng của bạn sẽ chẳng còn ý nghĩa gì đối với việc quảng bá thương hiệu nếu như bạn không đặt vào logo thương hiệu của bạn. Tuy vậy, hãy thiết cách đặt logo một cách tinh tế để tránh gây phản cảm cho người nhận.

Nếu bạn cũng đang cần quà lưu niệm bằng những độc đáo thì hãy đến với chúng tôi bằng cách bấm vào link bên dưới:

http://tranhghepgonhattien.com/san-pham/logo-74/

Sdt: 0776767535

Email: nhut.tien@yahoo.com hay tranhghepgonhattien@gmail.com